07 12 2025 Avyakt Murli - Murli gốc 02 02 2008
07/12/25 Madhuban Avyakt BapDada Om Shanti 02/02/2008
Trong khi trải nghiệm sự đường bệ và nhân cách tâm linh thông qua sự thanh khiết hoàn toàn, hãy làm xuất hiện hình dạng chủ nhân mặt trời kiến thức của con.
(Murli gốc 02/02/2008)
Ngày hôm nay, BapDada đang ngắm nhìn những người con hoàng tộc với nhân cách cao quý của Người ở khắp mọi nơi. Nền tảng cho sự đường bệ và nhân cách tâm linh chính là sự hoàn toàn thanh khiết. Dấu hiệu của sự thanh khiết là vương miện ánh sáng lấp lánh trên đầu và trên vầng trán của mỗi người con. Chỉ có các con, gia đình Brahmin, là những người đội vương miện ánh sáng lấp lánh, những người có sự đường bệ tâm linh và nhân cách tâm linh, bởi vì các con đã tiếp nhận sự thanh khiết. Tầm ảnh hưởng từ sự thanh khiết của các con những linh hồn Brahmin được biết đến vào giai đoạn đầu. Con có nhớ thời gian vĩnh cửu (anadikaal) và giai đoạn đầu (adikaal) không? Hãy nhớ lại, trong vĩnh hằng, các con những ngôi sao trong hình dạng linh hồn thanh khiết tỏa sáng với vẻ lấp lánh đặc biệt như thế nào. Cũng có những linh hồn khác nữa, nhưng dù ở cùng với tất cả thì vẻ lấp lánh của các con những ngôi sao vẫn thật đặc biệt; giống như có nhiều ngôi sao trên bầu trời, nhưng chỉ có một vài ngôi sao có vẻ lấp lánh đặc biệt. Tất cả các con đều nhìn thấy chính mình chứ? Vào lúc đó, vào giai đoạn đầu, sự đường bệ và nhân cách thanh khiết của con thật vĩ đại biết bao! Tất cả các con đều đến vào giai đoạn đầu chứ? Bây giờ hãy đi đến đó. Hãy kiểm tra xem: Mức độ phần trăm của vẻ lấp lánh trong đường kẻ của tôi là bao nhiêu? Từ lúc đầu cho đến cuối, sự đường bệ và nhân cách thanh khiết của con vẫn luôn được duy trì. Ngôi sao lấp lánh trong hình dạng vĩnh cửu cư ngụ cùng với Người Cha, Đấng cũng đang tỏa chiếu rạng ngời – Hãy trải nghiệm điểm đặc biệt của con ngay bây giờ. Tất cả các con đều đã đạt đến vĩnh hằng rồi chứ? Trong suốt cả chu kỳ, các con những linh hồn thanh khiết vẫn duy trì được sự đường bệ của mình trong nhiều hình dạng khác nhau, bởi vì không một linh hồn nào khác trở nên hoàn toàn thanh khiết như các con. Các con những linh hồn đặc biệt đã nhận được quyền sinh ra đã có là sự thanh khiết từ Người Cha. Bây giờ, hãy đi vào giai đoạn khởi nguyên. Con đã nhìn thấy trong sự vĩnh hằng. Bây giờ, vào lúc ban đầu, hình dạng đường bệ thanh khiết của con mới thật vĩ đại làm sao! Tất cả các con đều đã đi đến thời kỳ vàng rồi phải không? Con đã đến đó chưa? Con đã từng đi đến đó chưa? Hình dạng thánh thần thì thật đáng yêu. Trong suốt cả chu kỳ, không linh hồn nào khác có được sự đường bệ và nhân cách mà thánh thần có. Con đang trải nghiệm vẻ lấp lánh của hình dạng thánh thần, phải không? Có được một nhân cách tâm linh như thế – tất cả đều là thành tựu của sự thanh khiết.
Giờ đây, khi đang trải nghiệm hình dạng thánh thần của con, hãy tiếp tục tiến vào giai đoạn giữa. Con đã đi đến đó chưa? Việc đi đến và trải nghiệm nó thật dễ dàng, phải không? Hãy nhìn xem, ngay cả vào giai đoạn giữa, các tín đồ của con cũng đang thờ phụng con, những linh hồn xứng đáng được tôn thờ. Họ đã tạo ra những hình ảnh của các con. Họ tạo ra hình ảnh của con với rất nhiều sự đường bệ hoàng tộc và cũng tôn thờ những hình ảnh ấy với rất nhiều sự đường bệ. Bức tranh về con, trong hình dạng xứng đáng được tôn thờ đang hiện ngay trước mặt con, phải không? Hình ảnh về những linh hồn chân chính (dharamatma), những nhà sáng lập tôn giáo và cả các diễn viên cũng được tạo ra. Tuy nhiên, giữa họ và tính tâm linh cũng như trong việc thờ phụng hình ảnh của các con theo đúng cách thì có sự khác biệt. Vậy hình dạng xứng đáng được tôn thờ của con đã đến trước mặt con chưa?
OK, bây giờ hãy đi vào giai đoạn cuối của thời kỳ chuyển giao. Con đang thực hiện cuộc diễn tập tâm linh này, phải không? Hãy đi quanh chu kỳ, trải nghiệm hình dạng thanh khiết và những thành tựu đặc biệt của con. Trong kiếp sinh cuối cùng của thời kỳ chuyển giao, chỉ một nắm các con, những linh hồn Brahmin trong số muôn triệu linh hồn là có vận may nhận được sự dưỡng nuôi từ Thượng Đế, tình yêu thương của Thượng Đế và học tập cùng Thượng Đế – Chỉ có các con những linh hồn thanh khiết là tạo vật trực tiếp, tạo vật đầu tiên của Thượng Đế mới nhận được điều này. Cùng với điều này, các con những linh hồn Brahmin đang là người giúp đỡ các linh hồn trên thế giới nhận được của thừa kế giải thoát từ Người Cha.
Do đó, xuyên suốt cả chu kỳ, trong vĩnh hằng, từ lúc đầu, giữa và đến tận lúc cuối, nền tảng cho những thành tựu hướng thượng như thế chính là sự thanh khiết. Con đã đi quanh toàn bộ chu kỳ. Bây giờ, hãy tự kiểm tra bản thân. Hãy nhìn lại chính mình. Con có tấm gương để tự soi mình, phải không? Con có tấm gương để soi mình không? Những ai có nó, hãy giơ tay lên! Con có tấm gương không? Nó có sáng không? Vậy hãy nhìn vào gương xem: Sự thanh khiết của tôi đạt bao nhiêu phần trăm? Thanh khiết không chỉ là tịnh dục (brahmcharya), mà còn là Brahma-chari (người đi theo những bước chân của Cha Brahma). Tôi có thanh khiết trong suy nghĩ, lời nói, hành động, các mối quan hệ và mối liên hệ của tôi không? Phần trăm là bao nhiêu? Con biết cách để tính phần trăm, phải không? Các giáo viên có biết cách tính không? Các Pandava có biết không? Tất cả các con đều thông minh. Các bà mẹ có biết không? Các con những bà mẹ có biết không? Achcha.
Những dấu hiệu của sự thanh khiết – hãy kiểm tra cả ba – chính là thái độ (vritti), ánh nhìn (drishti) và hành động (kriti) của con.
Thái độ của sự hoàn toàn thanh khiết – điều này đã đi vào trong trí tuệ của con chưa? Hãy nghĩ về nó. Thái độ của sự hoàn toàn thanh khiết là có mong ước tốt lành và cảm nhận thanh khiết dành cho mỗi linh hồn. Con trải nghiệm rồi phải không?
Vậy ánh nhìn của con như thế nào? Đó là khi con nhìn mỗi linh hồn trong hình dạng linh hồn; con nói năng và tương giao bằng nhận thức của ý thức linh hồn. Baba chỉ nói ngắn gọn, con có thể diễn giải một cách chi tiết hơn.
Trong hành động, thanh khiết có nghĩa là nhận hạnh phúc và trao hạnh phúc bằng hành động của con. Hãy kiểm tra điều này: Thái độ, ánh nhìn và hành động của tôi có tương ứng với điều này không? Hãy nhận hạnh phúc; đừng nhận đau khổ. Do đó, hãy kiểm tra: Thỉnh thoảng tôi có nhận lấy đau khổ không? Có khi nào, dù chỉ một chút, con nhận lấy nó không? Đương nhiên là vẫn có những người gây ra đau khổ. Chẳng hạn, nếu ai đó gây đau khổ cho con thì con có phải nghe theo người ấy không? Con có nghe theo không? Con phải nghe theo ai? Theo người gây ra đau khổ cho con hay theo Người Cha? Tất nhiên là con đi theo Đấng Vô Hình, nhưng với Cha Brahma thì sao, ông ấy có nhận lấy đau khổ từ bất kỳ đứa con nào không? Ông ấy trao hạnh phúc và nhận hạnh phúc. Vậy tôi có đang noi theo gương Cha Brahma không? Hay là đôi khi, tôi vẫn cảm thấy mình cần phải nhận đau khổ? Được gọi là đau khổ khi ai đó làm cho con đau khổ, khi ai đó xúc phạm con; con biết rằng khi ai đó xúc phạm con, điều đó thật tệ. Liệu con có cho việc bị xúc phạm là điều tốt không? Con thấy nó thật tệ, phải không? Người kia đang gây cho con đau khổ, họ xúc phạm con. Vậy khi ai đó trao cho con thứ gì đó tệ hại, con có nhận lấy nó không? Con có nhận không? Con có nhận nó trong một thời gian ngắn không? Có thể là con không giữ lâu, nhưng con giữ nó một lúc phải không? Con có phải nhận lấy thứ gì đó tồi tệ không? Vậy tại sao con lại chấp nhận đau khổ hay sự xúc phạm đó? Nghĩa là, tại sao con lại giữ nó trong trí tuệ của mình dưới dạng một cảm nhận tồi tệ? Do đó, hãy tự hỏi bản thân con: Tôi có đang nhận lấy đau khổ không? Hay là, tôi nhìn đau khổ như là cơ hội cho sự chuyển hóa? Những người ngồi ở hàng ghế đầu, con nghĩ sao: Có đúng không khi nhận về đau khổ? Những người đến từ Madhuban, có đúng không? Con có nên nhận lấy một chút không? Những người ở hàng ghế đầu, có nên nhận về đau khổ hay là không? Con không nên nhận, nhưng con lại cứ nhận. Con nhận đau khổ bởi vì sơ ý. Thế thì ai sẽ bị dày vò vì cảm nhận đau khổ đó? Nếu chính con giữ rác rưởi trong tâm trí của mình, thì ai sẽ phải phiền muộn đây? Nơi nào có những điều rác rưởi thì nơi đó trở nên đau khổ. Vậy vào những lúc như thế, hãy mang sự đường bệ hoàng tộc và nhân cách đến trước mặt con. Con nên nhìn thấy bản thân trong hình dạng nào? Con có biết tước hiệu của mình là gì không? Tước hiệu của con là: nữ thần khoan dung, nam thần khoan dung. Vậy, các con là ai? Các con là nam thần và nữ thần khoan dung phải không? Có phải không? Đôi khi con là như thế. Hãy nhớ vị thế của mình. Hãy nhớ lòng tự trọng của con. Tôi là ai? Hãy mang điều này vào trong nhận thức của con. Hãy mang vào nhận thức hình dạng đặc biệt của con trong suốt toàn bộ chu kỳ. Con còn nhớ hình dạng đặc biệt của mình không?
BapDada thấy rằng bằng cách có sự tưởng nhớ dễ dàng mà con đã có thể chuyển hóa từ “của tôi”. Vậy, con nói gì để hòa tan từ “của tôi”? – “Baba của tôi”. Bất cứ khi nào có nhận thức về “của tôi”, con hòa tan mọi thứ bằng cách nói “Baba của tôi”. Bằng cách nói “Baba của tôi” hết lần này đến lần khác, sự tưởng nhớ trở nên dễ dàng và con đạt được thành tựu lớn hơn. Theo cùng cách, khi bất kỳ kiểu vấn đề hay lý do nào đến trong suốt cả ngày, thì nguyên nhân cụ thể chính là hai từ này: “tôi” và “của tôi”. Do đó, bằng cách nói “Baba”, từ “của tôi” trở nên vững chắc (pukka). Nó đã trở nên vững chắc, phải không? Giờ đây, tất cả các con không chỉ nói “Baba, Baba”, mà con nói “Baba của tôi”. Tương tự như vậy, để chuyển hóa từ “tôi”, bất cứ khi nào con nói từ “tôi”, hãy mang đến trước con danh sách những hình dạng của lòng tự trọng bản thân. Tôi là ai? Từ “tôi” có thể là công cụ làm cho con rơi ngã, nhưng, bằng cách có nhận thức về lòng tự trọng bản thân, từ “tôi” có thể nâng đỡ con. Do đó, cũng giống như con đã phát triển thực hành về “Baba của tôi”, thì tương tự, đối với từ “tôi”, thay vì có nhận thức của ý thức cơ thể, hãy mang lòng tự trọng hướng thượng đến trước con: “Tôi là linh hồn hướng thượng. Tôi là linh hồn ngồi trên ngai vàng. Tôi là linh hồn mang lại lợi ích cho thế giới.” Theo cách này, hãy nối kết từng ý điểm của lòng tự trọng bản thân với từ “tôi”. Nhờ vậy mà từ “tôi” sẽ trở thành phương tiện cho sự tiến bộ. Cũng giống như đối với phần đông các con, từ “của tôi” gợi nhắc con về từ “Baba”, thì theo cùng cách, hãy để từ “tôi” gợi nhắc con về lòng tự trọng bản thân, bởi vì thời gian bây giờ đang thử thách con bằng vật chất.
Đừng xem sự cận kề của thời gian là điều bình thường. Trong cuộc đời karma yogi của con, hãy giữ từ “bất thình lình” và “luôn sẵn sàng” trong nhận thức của con ở mọi khoảnh khắc. Hãy thực nghiệm sức mạnh của bình an theo nhiều cách khác nhau trên chính bản thân mình, giống như khoa học tiếp tục có nhiều thí nghiệm mới. Con càng tiếp tục thực hành thử nghiệm trên bản thân, con sẽ càng có thể thực hành trải nghiệm trên người khác sức mạnh của bình an.
Bây giờ, đặc biệt hãy lan tỏa luồng điện (sakaash) sức mạnh của con ở khắp mọi nơi. Vật chất, năng lượng của mặt trời và những tia mặt trời đang thực hiện nhiệm vụ của chúng theo nhiều cách khác nhau: chúng mang mưa và cũng làm bốc hơi nước. Chúng còn chứng minh bằng cách thay đổi ngày thành đêm và đêm thành ngày. Vậy lẽ nào các con không thể lan tỏa dòng điện sức mạnh của con vào trong bầu không khí hay sao? Bằng cách sử dụng luồng điện sức mạnh, con không thể giải thoát các linh hồn khỏi đau khổ và bất an hay sao? Hãy làm cho hình dạng mặt trời kiến thức của con xuất hiện. Hãy lan tỏa những tia sức mạnh; lan tỏa dòng điện. Vào thời gian đầu của sự thiết lập, nhiều linh hồn đã trải nghiệm trong khi đang ngồi ở nhà, họ nhận được luồng điện hạnh phúc và bình an từ BapDada. Họ nhận được ý nghĩ: Hãy đi đến đó! Tương tự như vậy, bây giờ, thông qua các con, chủ nhân mặt trời kiến thức, hãy để trải nghiệm những làn sóng hạnh phúc và bình an được lan tỏa. Phương pháp cho điều này là có sự tập trung tâm trí, tập trung trong tưởng nhớ. Chỉ thế thì điều này mới xảy ra. Hãy gia tăng sức mạnh tập trung của bản thân. Con cần phải có khả năng tập trung tâm trí bất cứ khi nào con muốn, theo cách mà con muốn, trong bao lâu mà con muốn. Bây giờ, hãy làm cho hình dạng chủ nhân mặt trời kiến thức của con xuất hiện, và lan tỏa những tia sức mạnh hay luồng điện.
BapDada đã nghe và vui lòng rằng các con đang làm phục vụ rất tốt ở những nơi khác nhau với thật nhiều lòng hăng hái nhiệt tình. BapDada đã nhận được những tin tức phục vụ rất tốt từ khắp mọi nơi. Cho dù thông qua các cuộc triển lãm, báo chí hay truyền hình, các con đang tiếp tục tiến lên trong nhiệm vụ trao thông điệp. Thông điệp chạm đến họ; các con đang làm rất tốt trong việc trao thông điệp. Ở các ngôi làng vẫn còn công việc phục vụ, mỗi khu vực đều đang tăng cường phục vụ ở khu vực của mình. Thông qua báo chí, truyền hình và bằng các phương pháp khác nhau, các con đang làm với lòng nhiệt tình hăng hái. BapDada đang trao rất nhiều lời chúc mừng yêu thương được làm đầy từ những lời chúc phúc đến tất cả những người con đang làm phục vụ. Hiện giờ đang có rất nhiều lòng hăng hái nhiệt tình trong việc trao đi thông điệp. Âm thanh về “Brahma Kumaris là ai, họ đang thực hiện một nhiệm vụ rất mạnh mẽ” đang lan truyền rất tốt ở khắp mọi nơi và nó đang gia tăng, nhưng! Baba nên nói với con điều gì? Giờ đây, âm thanh nên được lan tỏa mạnh mẽ là “Baba của Brahma Kumaris thật tuyệt vời!” Brahma Kumaris đang làm việc tốt, nhưng bây giờ phải có sự hiển lộ của người đã khiến cho họ làm điều đó. Điều này phải được hiển lộ ngay bây giờ. Hãy để tin tức “Người Cha đã đến” chạm đến tâm trí mọi người. Hãy lập kế hoạch cho điều này.
Một số người con hỏi BapDada: Người sẽ gọi ai là người thừa kế hay người phát ngôn? Những linh hồn “phát ngôn” đã xuất hiện. Tuy nhiên, tương ứng với thời gian, BapDada muốn một người phát ngôn và cần có một người phát ngôn mà lời nói của họ có tầm ảnh hưởng. Khi người bình thường nói từ “Baba”, điều đó là tốt; ít nhất con đã đạt đến mức đó; BapDada chúc mừng con cho điều đó, nhưng bây giờ cần đến những người phát ngôn mà tiếng nói của họ được mọi người coi trọng. Họ phải rất nổi tiếng. Sự nổi tiếng không có nghĩa là họ có vị trí cao, mà khi người ta nghe được những lời của họ, họ hiểu được rằng những lời người ấy nói có giá trị. Nếu người đó nói từ trải nghiệm của chính mình, điều đó sẽ có giá trị. Có nhiều người phát ngôn, nhưng một số có mức độ sức mạnh này, một số có mức độ sức mạnh khác. Hãy tìm ra người phát ngôn mà ngôn từ của họ chứa đựng sức mạnh như thế. Khi lắng nghe họ, mọi người sẽ hiểu rằng người ấy đã đến với trải nghiệm thực sự và chắc chắn phải có điều gì ở đó. Do vậy, vào thời gian hiện tại, những linh hồn phát ngôn nhất định đã xuất hiện ở mỗi vùng và ở mỗi cánh. BapDada không nói rằng không có kết quả nào được nhìn thấy cho phục vụ đã làm. Đã có kết quả, nhưng thời gian lúc này không còn nhiều và con phải làm cho những linh hồn có tầm quan trọng cho phục vụ cùng với âm thanh có giá trị của họ trở thành công cụ. Họ có thể không có địa vị, nhưng cuộc đời thực tế của họ phải là một minh chứng sống động của người có thẩm quyền trải nghiệm thực tế. Hãy để những lời của họ mang thẩm quyền của trải nghiệm. Con có hiểu được kiểu người phát ngôn nào được cần đến không? Dù sao thì con cũng biết về người thừa kế: Những người luôn có Người Cha và nhiệm vụ của Người trong từng hơi thở và từng bước đi của họ. Cùng với điều đó, trong suy nghĩ, lời nói, hành động, cơ thể, tâm trí và của cải, họ chỉ có Baba và yagya tan hòa trong họ. Hãy để phục vụ vô hạn được tan hòa trong họ. Hãy để họ có sức mạnh trao truyền luồng điện. Achcha.
Bây giờ, trong vòng một giây, liệu có phải một giây không? Trong một giây, toàn bộ tập thể, cho dù con đang ở đâu, hãy ổn định tâm trí của con chỉ trong một suy nghĩ: Người Cha và Tôi là chấm điểm ánh sáng vĩnh cửu trên vùng tối thượng. Hãy ngồi cùng với Người Cha trên vùng tối thượng.
Achcha. Giờ hãy quay trở lại thế giới hữu hình.
Giờ đây, vào thời gian hiện tại, hãy thực hành tập trung tâm trí và trí tuệ của con. Bất cứ nhiệm vụ nào con thực hiện, hãy tập trung tâm trí trong khi đang thực hiện nhiệm vụ đó. Hãy gia tăng sức mạnh kiểm soát nhiều hơn nữa. Hãy có sức mạnh kiểm soát đối với tâm trí, trí tuệ và tâm ấn của con. Thực hành này sẽ rất hữu ích khi thời gian đến. Tương ứng với bầu không khí, con sẽ phải kiểm soát trong vòng một giây, để chỉ điều con muốn xảy ra thì nó mới xảy ra. Đây là thực hành cốt lõi nhất. Đừng coi nhẹ nó, chính nhờ thực hành này sẽ làm cho khoảnh khắc sau cùng trở nên tươi đẹp vào đúng thời điểm. Achcha.
Gửi đến tất cả những người con ở khắp mọi nơi, những người đang ngồi trên hai ngai vàng: ngai vàng trái tim của BapDada và ngai vàng thẩm quyền của vương quốc thế giới; gửi đến những người liên tục ổn định trong hình dạng vĩnh cửu, hình dạng nguyên thủy, hình dạng ở giai đoạn giữa và giai đoạn cuối bất cứ khi nào họ muốn; gửi đến những người sử dụng mọi kho báu cho bản thân và cũng làm đầy người khác với mọi kho báu; gửi đến những người con có thể làm cho mọi linh hồn nhận được của thừa kế giải thoát từ Người Cha; gửi đến những linh hồn xứng đáng với tình yêu thương của Thượng Đế, tình yêu thương, sự tưởng nhớ, lời chúc phúc từ trái tim và lời chào namaste từ BapDada.
Lời chúc phúc: Mong con trở thành hiện thân của thành công liên tục bằng cách trải nghiệm là người đồng hành và người quan sát tách rời.
Những người con liên tục ở cùng với Người Cha thì tự động trở thành người quan sát tách rời, bởi vì Đích thân Người Cha diễn phần vai là người quan sát tách rời. Do đó, ai ở cùng với Người cũng sẽ diễn phần vai là người quan sát tách rời, và ai có Người Cha Đấng Toàn Năng làm Bạn Đồng Hành thì tự động trở thành hiện thân của thành công. Trên con đường thờ cúng, họ cầu gọi để trải nghiệm tình đồng hành của Người trong một thời gian ngắn và có được ánh nhìn thoáng qua của Người, nhưng con thì đã trở thành đồng hành của Người trong mọi mối quan hệ. Do đó, hãy luôn duy trì niềm hạnh phúc và niềm hân hoan say sưa rằng con đã đạt được điều con hằng mong muốn.
Khẩu hiệu: Dấu hiệu của việc có suy nghĩ lãng phí là một tâm trí buồn bã và niềm hạnh phúc của con biến mất.
*** Om Shanti ***
Tín hiệu Avyakt: Bây giờ hãy có mối bận tâm sâu sắc để trở nên hoàn thiện hoàn hảo và thoát nghiệp (karmateet).
Hãy luôn giữ mình không dao động, không chuyển dời, tự do khỏi trở ngại, tự do khỏi ràng buộc, và tự do khỏi những suy nghĩ và hành động tội lỗi. Điều này có nghĩa là: hãy trở nên không hình hài, không thói tật, không cái tôi trong suốt một thời gian dài – Chỉ khi đó con mới có thể trở nên karmateet. Cho dù con có mở rộng phục vụ đến đâu, đừng để trạng thái cốt lõi của con giảm sút khi đi vào sự mở rộng ấy. Mở rộng nhưng đừng quên cốt lõi. Hãy ăn, uống, làm phục vụ, nhưng đừng quên tách rời.
